Những cách diệt ruồi hiệu quả không gây độc hại ngay tại nhà

Ruồi thường sinh sống và kiếm ăn ở các bãi rác, đồng ruộng, cống rãnh, phân động vật,… chúng sinh sổi nảy nở nhanh chóng vào mùa hè. Khi chúng ngửi thấy mùi thức ăn tỏa ra ở các gia đình chúng sẽ kéo đến bu đậu vào các thức ăn, nước uống. Vi khuẩn gây bệnh bám ở chân của chúng sẽ lây lên đồ ăn gây ra các bệnh nguy hiểm đến người ăn như tiêu chảy, giun sán, tả, kiết lỵ,… gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. Dưới đây mình chia sẻ một số cách diệt ruồi hiệu quả và an toàn cho các gia đình.

Đuổi ruồi bằng long não

Ngoài có tác dụng đuổi gián ra long não còn được nhiều người sử dụng để đuổi ruồi rất hiệu quả. Mọi người có thể mua long não dễ dàng ở ngoài chợ, siêu thị, hiệu thuốc,… bởi sáp này có mùi rất mạnh mà mang lại hiệu quả lâu dài. Các bạn chỉ cần để vài viên long não ở những nơi nhiều ruồi muỗi hoặc bạn hòa 10 viên long não vào một bình xịt nước và xịt vào những nơi thường xuyên có ruồi muỗi. Mùi của long não bám vào các đồ vật rất lâu giúp xua đuổi ruồi hiệu quả.

Cách diệt ruồi hiệu quả

Sử dụng vỏ chanh

Ruồi không thích những mùi tinh dầu như vỏ chanh, quýt, bưởi nên các bạn hãy tận dụng sau khi ăn vì chúng có công dụng đuổi ruồi rất tốt. Bạn bóp vỏ chanh để tinh dầu trong vỏ bay ra rồi đặt ở nơi tập trung ruồi muỗi đậu trong 30 phút bạn sẽ thấy hiệu quả rất nhanh.

Sử dụng lá húng quế

Húng quế là loại rau thơm được sử dụng trong các món ăn. Mùi thơm của chúng được con người yêu thích tuy nhiên lũ ruồi muỗi rất ghét mùi này. Chỉ cần trồng gần chỗ có nước  húng quế sẽ lớn và phát triển rất nhanh. Vì vậy hãy trồng vài chậu húng quế ở gần cửa để xua đuổi ruồi xâm nhập.

Sử dụng oải hương

Oải hương là loài cây có mùi thơm nồng nên sử dụng xua đuổi ruồi rất hiệu quả chỉ cần vài nhành oải hương khô ở trong nhà là có thể hạn chế ruồi muỗi.

Cách diệt ruồi hiệu quả

Sử dụng lá bạc hà

Bạc hà có mùi cay nồng làm cho các loại côn trùng khó chịu và tránh xa. Bạn có thể sử dụng những cách như sau: Dùng lá bạc hà khô cho vào các túi nhỏ treo ở cửa sổ, cửa ra vào. Một cách khác là giã nát lá bạc hà rồi cho vào tô nước ấm để ở bếp, gần chỗ để rác để đuổi ruồi hiệu quả. Hoặc trồng những chậu bạc hà nhỏ đặt gần nhà cũng hạn chế ruồi muỗi xâm nhập.

Cách diệt ruồi hiệu quả

Sử dụng rượu Vodka

Những mùi cay nồng khiến ruồi rất ghét nên rượu Vodka cũng có thể sử dụng để đuổi ruồi. Bạn chỉ cần một chén rượu, 2 muỗng cà phê nước ép lô hội, 1 muỗng cà phê tinh dầu xả trộn tất cả các nguyên liệu trên rồi cho vào bình, xịt dung dịch trên vào các khu vực có nhiều ruồi muỗi sau 30 chúng sẽ bay ra khỏi nhà bạn.

Sử dụng tiêu đen

Hạt tiêu có mùi cay nồng ngoài làm gia vị món ăn còn dùng để đuổi ruồi muỗi. Bạn có thể đặt vài hạt tiêu ở khu vực bếp. Hoặc bạn có thể bẫy ruồi bằng cách 250ml sữa với 3 muỗng bột cà phê và 20 gam hạt tiêu xay mịn, đun sôi sung dịch trong 3 phút dưới lửa nhỏ sau đó để ra những nơi nhiều ruồi. Mùi thơm của sữa sẽ dụ chúng đến và nhanh chóng bị mắc kẹt trong chiếc bẫy.

Nếu như bạn muốn những phương pháp mạnh hơn để tiêu diệt lũ ruồi đáng ghét một cách dứt điểm, các bạn có thể tham khảo những cách dưới đây.

Diệt ruồi bằng giấm

Bạn hòa 2 muỗng giấm với 1 muỗng nước rửa chén hoặc bột giặt. Đổ hỗn hợp vào một cái chai đặt trên miệng chai một phễu. Mùi chua chua thanh dịu nhẹ của giấm sẽ thu hút lũ ruồi chui vào trong chai và nước xà phòng sẽ nhấn chìm ruồi xuống nước. Ngoài ra bạn có thể hòa hỗn hợp như trên và cho vào bình xịt, phun vào những nơi ruồi hay đậu. Dung dịch se giúp đuổi ruồi hiệu quả.

Cách diệt ruồi hiệu quả

Diệt ruồi bằng xà phòng và mật ong

Cách sử dụng rất đơn giản bạn chỉ cần hòa hỗn hợp gồm 100 gam bột xà phòng với 2 thìa mật ong và nước rồi cho ra một cái tô lớn để ở những nơi tập trung nhiều ruồi. Hương thơm ngọt ngào của mật ong sẽ dẫn dụ lũ ruồi đến. Khi ruồi sa xuống ăn sẽ bị mắc kẹt trong xà phòng không thoát ra được. Thực hiện bằng cách này khiến ruồi bị diệt một cách tự nhiên không gây độc hại với gia đình.

Sử dụng dịch vụ diệt ruồi

Nếu bạn quá bận rộn để có thể chuẩn bị những cách diệt ruồi như hoặc bạn đã sử dụng nhiều cách nhưng vẫn không hiệu quả. Hãy sử dụng dịch vụ diệt ruồi tại nhà của Rentokil vừa tiêu diệt nhanh gọn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình. Ngăn chặn được sự sinh sản và phát triển của lũ ruồi. Quy trình chuyên nghiệp, gọn gàng, sạch sẽ.

Trên đây là những mẹo đuổi và cách diệt ruồi hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng áp dụng tại nhà mà không gây độc hại cho gia đình. Hy vọng khi áp dụng các cách trên sẽ mang lại cho các bạn kết quả nhanh nhất.

Recent Posts

Quy trình bảo dưỡng xe ô tô định kỳ để duy trì hiệu suất hoạt động

Việc bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là một trong những việc cần thiết…

1 day ago

Benefits when choosing warehouse space for lease in Vietnam

Warehousing is an important part of a business's supply chain. Especially in the digital age,…

1 day ago

Use renewable energy in warehouse for lease

Unlike fossil fuels, which are finite and contribute to climate change, renewable energy sources are…

5 days ago

Nắm vững cách tính lãi suất vay mua xe để tối ưu chi phí hiệu quả

Việc mua ô tô thường đòi hỏi một khoản đầu tư lớn và nhiều người…

1 week ago

Nhà xưởng xây sẵn ở Hải Phòng: Tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản cho thuê

Thị trường cho thuê nhà xưởng xây sẵn ở Hải Phòng đang trở thành một…

1 week ago

Tìm hiểu về kết cấu nhà xưởng: cơ sở quan trọng cho hoạt động sản xuất

Nhà xưởng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất và kinh doanh…

2 weeks ago