5 loại nước ép giúp thanh nhiệt, mát gan và trị mụn hiệu quả

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng nóng gan, nổi mụn nhọt, da xấu đi thì có thể do gan của bạn đang bị suy giảm chức năng và tích tụ độc tố. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần bổ sung các loại nước ép từ trái cây và rau quả có tác dụng làm mát gan, giải độc và trị mụn hiệu quả. Vậy uống gì cho mát gan hết mụn? Dưới đây là 5 loại nước ép cực đơn giản mà bạn có thể thử tại nhà. 

1. Nước ép lựu

Nếu bạn không biết nên uống gì cho mát gan hết mụn thì hãy thử nước ép lựu. Lựu là một loại trái cây rất giàu sắt, kẽm và vitamin C. Đây đều là những dưỡng chất tốt cho quá trình điều trị mụn, hỗ trợ điều tiết bã nhờn và tái tạo da rất tốt. Ngoài ra, lựu còn có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da và làm sáng da.

Nước ép lựu giúp ích trong việc điều trị mụn

Nước ép lựu giúp ích trong việc điều trị mụn 

Cách làm nước ép lựu như sau:

  • Rửa sạch lựu và cắt thành từng múi nhỏ, sau đó tách hạt ra. Bạn có thể dùng thìa gỗ gõ vào lựu thay vì dùng tay để tránh lựu bị dập hoặc mất nước.
  • Cho lựu vào máy ép lấy phần nước. Thêm đá hoặc bỏ vào tủ lạnh để dễ uống hơn. Bạn cần lưu ý nên hạn chế đường.

2. Nước ép ổi

Ổi là một loại trái cây có hàm lượng vitamin C cao hơn cả cam, quýt. Vitamin C có tác dụng kích thích quá trình tổng hợp collagen, đẩy lùi lão hóa da và ức chế melanin để làn da sáng và đều màu hơn. Đây cũng là thành phần giúp trị thâm da sau mụn vô cùng hiệu quả.

Ổi có chứa lượng vitamin C dồi dào

Ổi có chứa lượng vitamin C dồi dào 

Cách làm nước ép ổi như sau:

  • Rửa sạch ổi và để nguyên phần vỏ, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ.
  • Ép lấy nước để uống trực tiếp. Để hương vị thơm ngon hơn bạn có thể kết hợp với một ít lá bạc hà hoặc cà rốt.

3. Nước ép cà gai leo

Cà gai leo là một loại thảo dược hàng đầu thường được nhiều chị em dùng để làm mát gan, giải độc và đào thải các độc tố dư thừa ra khỏi cơ thể. Bạn có thể dùng loại quả này làm thành nước uống mát gan trị mụn, vì khi gan được mát, các loại mụn do nóng gan sẽ giảm dần.

Cách làm nước ép cà gai leo như sau:

  • Rửa sạch cà gai leo và cắt bỏ phần cuống, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ.
  • Cho cà gai leo vào máy ép lấy phần nước. Bạn có thể thêm một ít mật ong hoặc đường để tăng độ ngọt.

4. Nước ép bưởi

Bưởi là một loại trái cây có nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da. Bưởi chứa nhiều vitamin C, A, B, E và các khoáng chất như canxi, magie, kali, sắt,… Nước ép bưởi giúp mát gan, giải độc, trị mụn hiệu quả. Ngoài ra, bưởi còn có tác dụng làm sạch da, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn trứng cá.

Cách làm nước ép bưởi như sau:

  • Rửa sạch bưởi và cắt thành từng múi nhỏ, sau đó bóc vỏ và tách lấy phần thịt.
  • Cho bưởi vào máy ép lấy phần nước. Bạn có thể thêm một ít chanh hoặc gừng để tăng hương vị.

5. Nước ép rau má

Bạn vẫn chưa biết uống gì cho mát gan hết mụn thì hãy thử ngay nước ép rau má. Rau má là một loại rau quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam. Với vị ngọt, thanh mát và rất tốt cho gan, rau má còn chứa nhiều vitamin C, A, B1, B2, E và các khoáng chất như canxi, sắt, kẽm,… Nước ép rau má giúp thanh nhiệt, mát gan, giải độc và trị mụn hiệu quả. Đây cũng là loại nước uống giúp làm dịu da, giảm viêm và kích ứng da do mụn.

Nước ép rau má rất được chị em ưa thích

Nước ép rau má rất được chị em ưa thích 

Cách làm nước ép rau má như sau:

  • Rửa sạch rau má và cắt bỏ phần gốc, sau đó ngâm trong nước muối loãng để khử sạch các chất bẩn.
  • Cho rau má vào máy ép lấy phần nước. Bạn có thể thêm một ít đường hoặc mật ong để tăng độ ngọt.

Kết

Từ giờ bạn đã không cần phải thắc mắc uống gì cho mát gan hết mụn nữa nhé vì đã có 5 loại nước ép giúp thanh nhiệt cho gan và trị mụn hiệu quả mà bạn có thể thử tại nhà. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không nên uống quá nhiều hoặc uống sai cách để tránh gây ra các tác dụng phụ cho sức khỏe. Bạn cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt điều độ và chăm sóc da đúng cách để có được làn da khỏe đẹp và sạch mụn nữa nhé.

SHARE THIS POST