Cần lưu ý những gì về thủ tục mua xe oto lãi suất thấp 2022

Dưới sự phát triển kinh tế thị trường hiện nay, xu hướng sở hữu cho mình một chiếc xe hơi để phục vụ bản thân không còn là quá xa lạ đối với mọi người. Nhưng tuỳ thuộc vào mỗi mức tài chính cá nhân riêng mà khách hàng lại thường hay lựa chọn hình thức vay mua xe trả góp. Vậy khi đã quyết định chọn hình thức trả góp thì ngoài những yếu tố căn bản thì người ta còn lưu ý đến những gì về thủ tục mua xe oto lãi suất thấp, đây cũng là điểm được phần lớn các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp quan tâm. Để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này, xin mời quý bạn đọc theo dõi tại bài viết sau.

Mua xe ô tô trả góp là gì? Là như thế nào?

Hình thức vay mua xe trả góp là gì ?

Hình thức vay mua xe trả góp là gì ?

Việc vay mua xe ô tô trả góp có thể hiểu đơn giản là hình thức vay vốn, tìm bên thứ ba hỗ trợ tài chính như ngân hàng, các công ty tài chính để có thể mua xe. Đầu tiên, khi mua xe oto với hình thức này, khách hàng phải trả trước một số tiền nhất định, phần còn lại đang thiếu sẽ được thực hiện vay, mỗi tháng một lần khách hàng sẽ phải chi trả tiền góp đối với bên cho vay theo một mức lãi suất cụ thể đã được quy định và cam kết từ đầu. Như vậy có thể thấy, nếu tình hình tài chính của các bạn không đủ để thanh toán luôn trong một lần để mua xe ô tô, bạn có thể trả trước 20-30% giá trị của chiếc xe cho các địa điểm bán xe, số tiền còn lại sẽ được các bên đơn vị hỗ trợ tài chính cho vay và bạn sẽ phải trả dần theo kỳ hạn mỗi tháng với mức lãi suất thấp hoặc ưu đãi khác nhau.

Lợi ích của vay mua xe ô tô trả góp

  • Sở hữu được chiếc “xế hộp” ưa thích khi mức tài chính còn khá khiêm tốn hoặc chưa đủ tiền mặt để chi trả.
  • Có thể dùng chính chiếc xe ô tô mà bạn dự định mua làm tài sản đảm bảo với ngân hàng, mà không cần phải thế chấp tài sản khác.
  • Những đơn vị hỗ trợ tài chính có nhiều chính sách vay tốt, áp dụng mức lãi suất ưu đãi, mức cho vay cao và thời gian trả lãi dài hạn, hỗ trợ khách hàng tối đa.

Sở hữu ngay một chiếc xe oto với hình thức vay trả góp

Sở hữu ngay một chiếc xe oto với hình thức vay trả góp

Với hình thức mua xe ô tô trả góp lãi suất thấp cần lưu ý gì?

Mức lãi suất

Khi đã quyết định mua xe oto trả góp, người mua cần phải nắm rõ được số tiền sẽ phải trả trong mỗi tháng. Tùy thuộc vào lựa chọn gói nào mà có mức chi trả khác nhau:

  • Lãi cố định: có thể hiểu đơn giản là trong thời gian vay, tiền lãi mỗi một tháng mà người vay phải trả được tính trên tổng số dư nợ lúc ban đầu. Điểm cộng của lựa chọn này là người mua sẽ không bị chịu ảnh hưởng bởi những biến động thị trường một khi lãi suất tăng và ngược lại cũng không được hưởng lợi nếu lãi suất giảm. Bạn nên cân nhắc kỹ vì với lựa chọn này như con dao 2 lưỡi. Hình thức chi trả này thích hợp cho những người có thu nhập ổn định.
  • Lãi biến động: mức lãi này cũng có lãi suất ban đầu nhưng sau một khoảng thời gian nhất định (thường sẽ là mốc 3 tháng) thì mức lãi suất này sẽ được hiệu chỉnh tùy theo vào mỗi ngân hàng. Đối với thị trường hiện nay, đa số các ngân hàng đang cho áp dụng mức lãi suất đối với hình thức cho vay mua oto từ 12 – 15%, con số này cao hơn nhiều so với mức lãi cố định. Ở phương thức có một điểm mà người mua cần lưu ý đó là chỉ cần trả một phần tiền đã quy định cộng với lãi suất được tính trên dư nợ thực tế là được. Tuy nhiên, nhiều người đi vay lại không chú ý đến và rơi vào tình trạng cảm thấy bối rối và không mấy hài lòng một khi ngân hàng cho thay đổi lãi suất. 

Chi phí và thủ tục mua xe oto lãi suất thấp

Khi quyết định mua xe, các bạn cần phải chuẩn bị tối thiểu 2 loại giấy tờ cần thiết sau đây:

  • Các loại giấy tờ tùy thân: chứng minh thư, căn cước công dân, sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn (trong trường hợp đã kết hôn),…
  • Các giấy tờ chứng minh tài chính: bảng lương hàng tháng, giấy chứng minh không nợ xấu,…

Ngoài ra, các bạn cũng cần lưu ý đến các khoản chi phí khác cho chiếc xe ô tô trả góp như phí đăng kiểm xe, lệ phí trước bạ, gói bảo hiểm cho xe… để có thể hoàn tất sở hữu được chiếc xe. Hơn nữa, người tiêu dùng cũng phải quan tâm đến các chi phí xuyên suốt trong thời gian sử dụng như phí bảo dưỡng xe thường niên, phí đường bộ… để đảm bảo chắc chắn rằng mình hoàn toàn có đủ điều kiện tài chính để chi trả các mức phí, nợ và lãi suất. 

Vay trả góp xe oto tại TFSVN

Công ty Tài chính Toyota Việt Nam (TFSVN)

Công ty Tài chính Toyota Việt Nam (TFSVN)

Công ty Dịch Vụ Tài Chính Toyota Việt Nam (TFSVN) là công ty với nguồn vốn 100% từ nước ngoài được đầu tư chính bởi tập đoàn tài chính của Toyota tại Nhật Bản. TFSVN chuyên cung cấp đến cho các khách hàng với nhu cầu cần vay mua xe oto những sản phẩm tài chính hấp dẫn. Hầu hết những mẫu xe tại TFSVN đang hỗ trợ cho vay đều được nhập khẩu và sản xuất chính hãng từ Toyota. Chính vì vậy, các khách hàng có thể yên tâm một khi lựa chọn sử dụng các gói sản phẩm hấp dẫn tại TFSVN để sở hữu ngay cho mình một chiếc “xế hộp” như ý nhanh – gọn – lẹ. 

Hiện tại, TFSVN đang có 4 gói vay đa dạng phù hợp cho nhu cầu mua xe cũng như tài chính của khách hàng: Truyền thống, Balloon, 50/50 và EZ Toyota. Ngoài ra, TFSVN còn có mô hình “One-Stop Shop” là vay từ Toyota và mua xe từ chính Toyota với các cửa hàng đại lý uy tín trên khắp Việt Nam. Có thể hiểu đơn giản là mô hình này chỉ có một đầu mối duy nhất là tổng công ty Toyota mà không phải qua nhiều trung gian như vay tại các ngân hàng thông thường. Các bạn chỉ đơn giản là cung cấp các giấy liên quan cần thiết cho nhân viên tại cửa hàng tại đại lý, TFSVN qua đó sẽ thực hiện kiểm tra và thẩm định hồ sơ chi tiết của bạn, sau đó là thông qua hồ sơ vay mua xe trong thời gian 5 phút.

Tổng kết

Hy vọng những gì chúng tôi chia sẻ tại bài viết trên sẽ giúp các bạn nắm rõ hơn về vay mua xe oto trả góp là như thế nào, những lưu ý khi mua xe oto lãi suất thấp như mức lãi suất thông thường hay các chi phí và thủ tục mua xe oto lãi suất thấp hiện nay, cũng như đơn vị hỗ trợ tài chính uy tín trên thị trường. Với những kiến thức cơ bản này, chúc các bạn có thể sớm sở hữu được chiếc xe oto ưa thích của mình nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn thủ tục mua oto trả góp lãi suất ưu đãi

 

Hướng Dẫn Sử Dụng Mobile App của Tài Chính Toyota Việt Nam – TFSVN

 

SHARE THIS POST