Kinh nghiệm thi công sơn chống nóng mà bạn không nên bỏ lỡ

Ông cha ta có câu “tiếng lành đồn xa” quả không hề sai. Từ khi sản phẩm sơn chống nóng có mặt trên thị trường người tiêu dùng còn khá bỡ ngỡ về tác dụng mà sản phẩm này đem lại. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, sơn chống nóng đang ngày càng phổ biến và được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn bởi công dụng mang lại thực sự hiệu quả cho người sử dụng.

Đến bây giờ, khách hàng không còn cảm thấy xa lạ mỗi khi nhắc đến sơn chống nóng nữa. Vậy khi lựa chọn sơn chống nóng cho căn nhà của mình, trong quá trình thi công sơn chống nóng, người dùng cần lưu ý những điều gì? Bài viết này chúng tôi đã tổng hợp lại những kinh nghiệm muốn gửi tới bạn đọc khi thi công sơn chống nóng để nó có thể phát huy được tối đa công dụng vốn có.

Hiểu đúng về sơn chống nóng trên thị trường

Sơn chống nắng có thể chống nóng với con số ấn tượng

Sơn chống nắng có thể chống nóng với con số ấn tượng

Sơn chống nóng rất phổ biến trên thị trường, đây là loại sơn mà thành phần chính của nó là các chất tạo màng với công dụng phản xạ và chống nóng lại ánh sáng mặt trời. Tác dụng mà sơn chống nóng đem lại là việc hạ thấp nhiệt độcho bề mặt vật liệu, nó có thể làm giảm lên đến 25 độ C cho bề mặt bên ngoài của ngôi nhà tiếp xúc với ánh sáng nhiệt. Từ đó, không gian bên trong nhà có thể hạ nhiệt từ khoảng 4 độ C cho đến 10 độ C nhờ sự giảm truyền nhiệt từ bên ngoài vào. Đây đều là những con số cực kỳ ấn tượng đối với một giải pháp chống nóng cho công trình hiện nay.

Sơn KOVA CN-05 đa dạng phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng

KOVA - Sơn chống nóng phù hợp với đa dạng phân khúc khách hàng

KOVA – Sơn chống nóng phù hợp với đa dạng phân khúc khách hàng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sơn để bạn lựa chọn, tuy nhiên trong số đó Sơn Chống Nóng KOVA CN-05 là dòng phổ biến và có uy tín nhất. Đây là hãng sơn đã có mặt trên thị trường từ nhiều năm nay, sự uy tín của thương hiệu này đến từ giá trị cốt lõi đem đến chất lượng cho khách hàng tiêu dùng, sự phổ biến của KOVA CN-05 đến từ sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Để tận dụng tối đa công năng của sơn, việc quan trọng nhất là bạn cần tuân thủ đúng quy trình thi công.

Những điều cần tuân thủ khi thi công sơn chống nóng

Kỹ thuật trình độ thi công của người thợ có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cuối cùng. Có được hiệu quả thi công tốt để tác dụng của sơn chống nóng đạt được hiệu quả tối đa thì đó là thành quả của việc bạn chọn đúng sơn chống nóng đảm bảo chất lượng và kỹ thuật của người thi công tốt. 

Vậy khi đã cân nhắc và đưa ra quyết định chọn loại sơn nào rồi thì việc tiếp theo của bạn là làm tốt phần thi công. Sau đây là một quy trình của việc thi công sơn chống nóng được nhiều chuyên gia đưa ra và khuyên người tiêu dùng nên tuân thủ các bước như sau:

Thứ nhất, bạn hãy trực tiếp kiểm tra bề mặt trước khi thi công. Bạn cần kiểm tra thật kỹ bề mặt của tường, mái tôn, . . . để đảm bảo rằng những bề mặt đó không bị bong tróc, hư hại hoặc có nhiều mối nối, vết hàn, v.v. Đó vốn là những vấn đề ảnh hưởng đến chất lượng của lớp sơn.

Quy trình thi công sơn chống nóng nên được kiểm tra kỹ lưỡng

Quy trình thi công sơn chống nóng nên được kiểm tra kỹ lưỡng

Tiếp đến, hãy đảm bảo rằng bề mặt diện tích trước khi thi công sơn chống nóng đã được xử lý kỹ lưỡng các vấn đề phát hiện trước đó. Ngoài ra, những vị trí dễ bị ẩm mốc như ở chân tường thì cần phải có các biện pháp để tiến hành xử lý các vết ẩm mốc trước khi sơn.

Đảm bảo thi công sạch để phát huy tốt công dụng

Đảm bảo thi công sạch để phát huy tốt công dụng

Đặc biệt lưu ý bề mặt sơn tiếp xúc không bị lồi lõm, không bị gồ ghề, những chỗ có khuyết điểm thì cần phải được khắc phục bằng cách trát xi lên và xoa phẳng (một mẹo nhỏ để kiểm tra bề mặt đã nhẵn hay chưa là bạn dùng ánh điện để kiểm tra bề mặt tiếp xúc)

Kết luận

Thi công sơn chống nóng đòi hỏi bạn cần có quá trình kiểm tra tỉ mỉ để đạt được chất lượng tốt nhất. Trên đây là những lưu ý mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc trong quá trình thi công sơn chống nóng. Hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn đọc.

Bạn đọc có thể xem thêm tại: QUY TRÌNH THI CÔNG SƠN CHỐNG NÓNG ĐƠN GIẢN VÀ NHANH CHÓNG

SHARE THIS POST