Cách sơn chống nóng tường nhà cũ hiệu quả với KOVA CN-05

Nhiệt độ trở thành một thách thức lớn với các ngôi nhà hiện nay. Nổi bật nhất là các công trình nhà ở đã sử dụng một thời gian, tường nhà xuống cấp và lớp sơn bị giảm chất lượng là những nguyên nhân khiến chủ nhà phải đấu tranh “chật vật” với cái nắng như hiện nay. Đứng trước tình huống đó, sơn chống nóng tường nhà KOVA CN-05 ra đời như một “phép giải” cho vấn đề trên. Để tìm hiểu thêm, bạn đọc cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!

Sơn cách nhiệt cho tường nhà với KOVA CN-05

Giá trị cơ bản của sơn chính là trang trí, song đó chúng cũng được trang bị thêm một số tính năng để thích nghi hơn với sự đa dạng trong nhu cầu trên thị trường hiện nay. Tính năng chống gỉ, chống bám bẩn, bền màu,… được gắn kèm với các hiệu sơn trang trí. Trong số đó, nổi bật nhất chính là khả năng tán xạ ánh nắng, cách nhiệt cho công trình của một lớp sơn.

KOVA CN-05 là dòng sơn chống nóng tường nhà có uy tín trên thị trường

KOVA CN-05 là dòng sơn chống nóng tường nhà có uy tín trên thị trường

Sơn cách nhiệt tường nhà nói chung được sản xuất với các lớp màng, keo dính,… chuyên dụng có khả năng tán xạ ánh sáng. Với cấu trúc xốp hở bên trong, lớp sơn có khả năng bám dính chặt trên bề mặt bê tông của tường. Và nếu được xử lý sơn phết đúng theo tiêu chuẩn, hiệu quả của loại sơn này mang lại có thể giảm từ 8-25 độ C nhiệt độ của tấm tường tùy vào nhiệt độ trời nắng (Nhiệt càng cao, chênh lệch càng lớn).

Dòng sơn nổi bật cho phân khúc sơn phết chống nóng tường nhà và đáp ứng hiệu năng cách nhiệt như đã kể ở phần trên có thể kể đến KOVA CN-05, một thương hiệu sơn hệ nước một thành phần đa năng với công dụng nổi bật là giảm nhiệt độ bề mặt vật liệu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng và thân thiện môi trường, an toàn khi sử dụng.

Hiệu quả thực tế của lớp sơn chống nóng cho tường cũ

Nhiều câu hỏi đặt ra về giải pháp sơn cách nhiệt tường nhà cũ khi bên cạnh đó vẫn có nhiều cách gia cố giảm nhiệt độ khác có thể thay thế như: Xây tường đôi, miếng cách nhiệt, lưới che,… Thế nhưng, sự ra đời của KOVA CN-05 đã đập tan mọi nghi vấn trên với cam kết “Chỉ hai lớp sơn – Nóng tan, Nhà mát” cho mọi loại công trình từ tường mới xây đến mảng tường cũ.

Không những hạ nhiệt cho mặt tường ngoại thất, sơn chống nóng KOVA CN-05 còn có những tính năng vượt trội song hành với mũi nhọn cách nhiệt như: Tăng độ bền cho vật liệu nhờ giảm độ co giản do nhiệt độ thay đổi, đẩy nhanh quá trình thoát nhiệt bên trong nhà, khả năng bám dính tốt và đặc biệt hơn hết là an toàn cho người sử dụng, thân thiện với môi trường.

Sơn chống nóng cho tường mới hay cũ đều mang lại hiệu quả cách nhiệt cao

Sơn chống nóng cho tường mới hay cũ đều mang lại hiệu quả cách nhiệt cao

Như vậy để đạt được các lợi ích trên, người chủ, người thợ thi công ngoài việc chọn đúng loại sơn có chất lượng, họ cần đảm bảo thực hiện đúng theo các tiêu chuẩn của sơn chống nóng cho tường, đặc biệt là đối với công trình thi công tường nhà cũ.

>> Tham khảo: Cập nhật thi công sơn chống nóng KOVA. 

Quy trình sơn chống nóng tường nhà cũ

Tình trạng bề mặt tường cũ là vấn đề cần lưu ý đầu tiên trước khi sơn chống nóng tường bê tông cho các công trình đã qua một thời gian sử dụng. Tùy vào thời gian sử dụng và mảng tường sẽ có các vấn đề khác nhau. Nổi bật trong số đó bạn có thể lưu ý đến các vấn đề như: Lớp sơn cũ bị nhăn, rạn nứt, lớp sơn bị phong hóa, vôi cũ, bụi bẩn, và rêu mốc…, một số trường hợp bê tông bị nứt, vỡ cần được gia cố trước khi sơn bạn cũng cần lưu ý.

Về quy trình, đầu tiên bạn phải xử lý sạch hết các vấn đề trên bề mặt của mảng tường cũ. Kiểm tra thật kỹ vì hiệu quả của lớp sơn phần lớn chịu tác động ở khâu vệ sinh này. Một số công cụ cần chuẩn bị khi vệ sinh như: Bàn chà sắt, cây sủi tường, vòi xịt nước áp suất, v.v. 

Thợ sơn cần lưu ý một số điểm khác biệt trong khi tiến hành sơn cách nhiệt cho tường nhà cũ

Thợ sơn cần lưu ý một số điểm khác biệt trong khi tiến hành sơn cách nhiệt cho tường nhà cũ

Sau bước xử lý bề mặt, bạn áp dụng quy trình sơn chống nóng cho tường nhà thông thường, một số bước bao gồm:

  • Sơn chất chống thấm KOVA CT-11A Plus chuyên dùng cho tường
  • Sơn lớp Mastic dẻo ngoại thất KOVA MT-N 
  • Thi công sơn lót kháng kiềm KOVA K-209 (1 lớp)
  • Tiến hành xịt 2 lớp (tiêu chuẩn) sơn chống nóng KOVA CN-05 

Tổng kết

Sơn chống nóng tường nhà cũ cần lưu ý một số điểm khác biệt trên bề mặt mảng tường cần sơn. Bởi lẽ phần tường cũ thường xuất hiện nhiều vấn đề bắt buộc người thợ cần phải giải quyết trong công đoạn xử lý bề mặt. Hi vọng bài viết trên mang đến cho bạn thêm thông tin, kiến thức cần thiết cho kế hoạch gia cố giải pháp cách nhiệt cho phần tường cũ của nhà mình.

Tìm hiểu thêm: Giải pháp cách nhiệt tối ưu cho tường nhà hướng Tây

SHARE THIS POST