Gợi ý cách diệt mối tận gốc không cần sử dụng thuốc hóa học

Mối là một trong những “kẻ thù” quen thuộc, gây ra nhiều thiệt hại cho nhà cửa cũng như tài sản của gia đình bạn. Với khả năng làm tổ rất kỹ cùng mức độ sinh sản nhanh và nhiều của mình, mối sở hữu khả năng tấn công vô cùng ghê gớm. Cùng tham khảo những gợi ý về cách diệt mối tận gốc mà không phải can thiệp sử dụng các loại thuốc hóa học, đảm bảo môi trường sống an toàn cho gia đình bạn trong bài viết dưới đây!

Sử dụng ánh sáng để diệt mối

Sử dụng ánh sáng để loại trừ mối là phương pháp đơn giản được nhiều gia đình ưu tiên áp dụng. Vào ban đêm, bạn hãy đặt một chậu nước lớn ngay dưới ánh đèn điện để thu hút sự chú ý của chúng. Mối đặc biệt rất ưa thích ánh sáng, thường tìm đến những nơi có ánh sáng để giao phối. Sau khi giao phối, cánh mối sẽ bị rụng làm chúng rơi xuống chậu nước và chết ngạt.

cách diệt mối tận gốc bằng cách sử dụng dịch vụ của Rentokil

Lợi dụng ánh sáng để diệt mối là phương pháp đơn giản, dễ dàng áp dụng tại bất kỳ đâu

Diệt mối bằng cách làm ngập tổ mối

Đây là phương pháp được các nông dân sinh sống ven triền đê áp dụng để loại bỏ mối, bảo vệ nhà cửa cũng như đê điều. 

Cách diệt mối này thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần quan sát và xác định đường đi cũng như tổ của mối. Sau đó, dẫn nước vào làm ngập úng khu vực này. Tổ mối bị ngập úng sẽ làm cho mối và đồng bọn không thể di chuyển sang những nơi khác được, dẫn đến hậu quả là chết của đàn. 

Tuy nhiên, nên lưu ý là chỉ nên áp dụng phương pháp này trong trường hợp bạn quan sát thấy tổ mối xuất hiện ở ngoài trời với không gian rộng. 

Cách diệt mối tận gốc bằng giấm và chanh

Giấm và chanh là hai nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong gian bếp của các gia đình. Cũng vì lý do đó mà nhiều người thường sử dụng kết hợp bộ đôi này nhằm mục đích xua đuổi mối ra khỏi không gian sống một cách hiệu quả.

cách diệt mối tận gốc bằng cách sử dụng dịch vụ của Rentokil

Giấm và chanh thường được kết hợp để tạo thành một hỗn hợp hủy diệt mối

Công thức vô cùng đơn giản: Sử dụng hai trái chanh cho một nửa chén giấm trắng. Cho hỗn hợp này vào bình xịt và lắc đều. Tiếp theo, bạn chỉ cần xịt trực tiếp hỗn hợp này vào những nơi có mối là xong. 

Điểm cộng của cách diệt mối này là sử dụng hoàn toàn những nguyên vật liệu quen thuộc, không pha kèm hóa chất nên rất an toàn đối với sức khỏe của mọi người trong gia đình, kể cả vật nuôi. 

Diệt trừ mối bằng dầu luyn, dầu hỏa hay cồn 90 độ

Đây là phương pháp ông bà ta thường sử dụng để diệt trừ mối, hạn chế chúng ăn và làm tổ trên các loại gỗ cũng như vật dụng làm từ gỗ.

Để áp dụng phương pháp này, bạn nên tranh thủ thực hiện vào những ngày nắng to nhé! Nguyên vật liệu cần chuẩn bị như sau: bàn chải hoặc xơ mướp, dầu luyn, dầu hỏa hoặc cồn đều mang đến hiệu quả như nhau, bạn có thể tùy ý chuẩn bị sao cho thuận tiện với điều kiện của gia đình mình. 

cách diệt mối tận gốc bằng cách sử dụng dịch vụ của Rentokil

Sử dụng dầu luyn, dầu hỏa hay cồn đều là cách diệt mối tận gốc được nhiều gia đình áp dụng

Sử dụng bàn chải hoặc xơ mướp đã tẩm dầu luyn và thoa đều khắp các mặt của những vật dụng làm bằng gỗ. Sau đó mang chúng ra phơi dưới ánh nắng mặt trời trong vòng hai giờ đồng hồ rồi lại tiếp tục đem vào thoa dầu lần hai. Sau khi thoa thì lại đem ra phơi thêm 2 đến 3 tiếng đồng hồ nữa rồi dùng xà phòng rửa sạch để tránh bám mùi.

Với cách làm này, không những mối mà những loại mọt làm tổ trên gỗ cũng sẽ bị loại bỏ một cách nhanh chóng. 

Diệt mối bằng việc nuôi giun đất

Sử dụng giun đất làm thiên địch để loại trừ mối là phương pháp được nhiều gia đình ở nông thôn sử dụng. Đây là phương pháp vô cùng an toàn, tự nhiên không cần phải sử dụng các loại hóa chất mà vẫn mang đến hiệu quả đáng kể. 

cách diệt mối tận gốc bằng cách sử dụng dịch vụ của Rentokil

Nhiều gia đình có diện tích đất lớn cũng sử dụng giun đất làm thiên địch để diệt trừ mối

Tuy nhiên, nên lưu ý là biện pháp này chỉ phù hợp với những gia đình bị mối tấn công từ bên ngoài, có diện tích đất rộng và số lượng mối không quá nhiều. Trong trường hợp mối tấn công trực tiếp vào vật dụng trong nhà hay công trình xây dựng, bạn và gia đình cần tham khảo những phương pháp khác để đạt hiệu quả tốt hơn. 

Tham khảo thêm: Tổng hợp 22 cách loại bỏ mối ra khỏi gia đình của bạn.

Trên đây là tổng hợp những cách diệt mối tận gốc được nhiều gia đình ưu tiên sử dụng trước khi can thiệp áp dụng các loại thuốc hóa học. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng loại bỏ đám mối đáng ghét và lấy lại môi trường sống thông thoáng, sạch sẽ cho gia đình mình!

SHARE THIS POST