Tổng hợp các cách diệt rệp giường tại nhà hiệu quả

Bị rệp giường cắn thường mang đến cảm giác ngứa ngáy, khó chịu gây ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật. Các vết bị rệp cắn thường mẩn đỏ, gây mất thẩm mỹ trên da. Hãy cùng tìm hiểu các cách diệt rệp giường nhé.

Tìm hiểu về rệp giường

cách diệt rệp giường hiệu quả cho bạn

Rệp giường hút máu, gây lên những nốt ngứa mẩn đỏ

Rệp giường là loài côn trùng hút máu thường ẩn náu trong các sợi vải, chúng hiện hữu xung quanh chúng ta. Rệp thường xuất hiện chủ yếu trên thảm, chiếu, gối, chăn, màn, đệm… Chúng phát triển nhanh gây ảnh hưởng lớn đến con người.

Thời gian hoạt động chủ yếu của chúng khi màn đêm xuống, khi hút no máu cơ thể rệp dần chuyển sang màu nâu đỏ. Chúng gây nên những nốt mẩn đỏ ngứa rát trên da đồng thời cũng truyền một số bệnh về giun sán cho vật nuôi hay cho chính con người.

Các cách diệt rệp giường hiệu quả

Thường xuyên vệ sinh chăn gối đệm và sấy ở nhiệt độ cao 

Bạn nên hút bụi, vệ sinh phòng ngủ, thảm trải nhà. Định kỳ mang các đồ dùng chăn, ga, gối giặt ở nhiệt độ cao sau đó sấy nóng. Đối với đệm, thảm nên hút bụi, phơi nắng. 

Dùng baking soda – muối nở

cách diệt rệp giường dùng backing soda

Sử dụng baking soda diệt rệp giường 

Baking soda là hợp chất có tính kiềm, hơi mặn, có độ hút ẩm cao, ít tan trong nước. Do đó khi sử dụng sẽ khiến cho cơ thể rệp bị hút hết nước, dẫn đến hiện tượng chết khô.  Cứ định kỳ bạn thay rải bột baking soda một lần điều này sẽ giúp loại bỏ được phần lớn rệp giường.

Dùng tinh dầu

Bằng cách pha loãng tinh dầu cây trà tinh dầu hoa oải hương với nước xịt trực tiếp lên bề mặt ga gối, đệm sau đó phơi nắng.  Với khả năng kháng khuẩn, nấm và virus tinh dầu giúp bạn loại bỏ rệp giường sớm trước khi chúng tấn công.

Bạn cũng có thể sử dụng kết hợp với đèn xông tinh dầu để ngăn ngừa sự phát triển, tấn công của rệp đồng thời tạo cảm giác thư thái, dễ chịu

Dùng lá bạc hà 

Lá bạc hà có tính diệt khuẩn mạnh mẽ. Bạn có thể sử dụng bột lá bạc hà phơi khô rải lên khu vực bạn nghi ngờ có rệp. Nếu có số lượng rệp đông bạn có thể tăng số lượng bột lá bạc hà. 

Nhược điểm của phương pháp này rất dễ gây bụi cảm giác có sạn khi rắc bột lá.

Sử dụng hỗn hợp tự chế từ bột ớt cayenne, gừng và tinh dầu 

Với tỷ lệ 1 muỗng bột ớt cayenne, 1 muỗng bột gừng, 1 muỗng tinh dầu oregano cùng 250ml nước bạn đã tạo ra một hợp chất trị rệp. Sau khi hòa tan dung dịch bạn tiến hành xịt khắp phòng, thảm, chăn ga gối đệm để loại bỏ rệp giường.

Sử dụng thuốc diệt côn trùng

cách diệt rệp giường dùng thuốc xịt

Sử dụng thuốc diệt côn trùng loại trừ rệp

Ngày nay có rất nhiều loại thuốc diệt côn trùng có thể diệt trừ rệp giường, tuy nhiên bạn cần chú ý đến các thành phần của thuốc để không gây tổn hại đến sức khỏe gia đình bạn.

Dùng đất diatomite

Là loại đất dưới dạng bột, bạn có thể sử dụng để rải trên bậu cửa sổ, của ra vào, đầu giường, dưới gầm giường, thảm, dưới đệm để ngăn ngừa cũng như tiêu diệt rệp.  Vì đất có màu tựa như ngũ cốc, an toàn với sức khỏe con người nhưng bạn nên thận trọng, tuyệt đối không được nuốt hay ăn nhầm.

Sử dụng biện pháp kiểm soát rệp giường 

Rentokil cung cấp cách diệt rệp giường hiệu quả nhất 

Đây là biện pháp xử lý rệp giường tốt nhất đến từ công ty diệt côn trùng Rentokil chỉ với 10 ngày:

  • Thực hiện cách ly phòng 10 ngày
  • Ngày 1 -2: kiểm tra công tác chuẩn bị, tình trạng cách ly phòng trước khi diệt rệp, sẵn sàng cho lần tiêu diệt đợt 1
  • Ngày 3: tiến hành xử lý rệp giường đợt 2 bằng cách phương pháp tiên tiến, hiện đại 
  • Ngày 7: tiến hành xử lý đợt 3 đồng thời hút bụi dọn dẹp cho căn phòng
  • Ngày 10: hai bên tiến hành kiểm tra, rà soát các nơi đã được xử lý trước khi công ty bàn giao trao trả phòng cho khách hàng.

Việc tiến hành diệt rệp giường thường tốn rất nhiều thời gian và công sức. Nếu thử các cách diệt rệp giường tại nhà không được, hãy liên hệ ngay với Rentokil qua số: 1800 54 54 83. Rentokil cung cấp dịch vụ diệt côn trùng – diệt rệp giường hiệu quả nhất, an toàn nhất, giá cả cạnh tranh tốt nhất thị trường.

SHARE THIS POST