Có thể kiếm tiền từ việc thuê nhà nguyên căn không ?

Nhiều người thường kinh doanh bằng cách thuê nhà nguyên căn quận 6 vừa để ở vừa cho thuê lại. Đây được xem là một giải pháp giúp sinh hời hấp dẫn trong thời điểm hiện tại. Việc làm này vừa giúp bạn có được nơi để ở vừa giúp kiếm được một khoản lợi nhuận mà tránh được các rủi ro khi kinh doanh. Tuy nhiên, để có thể kiếm tiền từ việc thuê nhà nguyên căn rồi cho thuê lại thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về vấn đề “Có thể kiếm tiền từ việc thuê nhà nguyên căn không ?”

1. Thuê nhà rồi cho thuê lại sẽ sinh lời hiệu quả

Hiện nay, dân số Việt Nam ngày càng gia tăng, đặc biệt là những thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng. Mật độ dân số ở các thành phố này khá dày đặc bởi người dân các tỉnh thành nhỏ thường đến đây để làm việc và học tập. Điều này dẫn đến nhu cầu nhà ở cũng theo đó mà tăng lên. Người dân thường sẽ thuê phòng trọ hoặc những ai có điều kiện hơn sẽ thuê nhà nguyên căn, chung cư để ở, bởi không phải ai cũng có thể mua được nhà ở thành phố. 

Kiếm tiền từ việc thuê nhà nguyên căn rồi cho thuê lại có khả thi?

Có cầu thì ắt có cung đây là quy luật của cuộc sống trong đời đại phát triển kinh tế như hiện nay. Đối với những người có đầu óc kinh doanh thì họ sẽ sẵn sàng kiếm tiền khi có cơ hội. Đối với những người đã có nhà rồi thì họ sẽ cho người khác thuê. Còn những người không có tài chính mạnh, họ sẽ đi thuê nhà nguyên căn sau đó cho người khác thuê lại với mức giá cao hơn lúc đầu để kiếm lợi nhuận. Đây là một hình thức kinh doanh đầu tư vốn ít, đảm bảo đem đến lợi nhuận mà ít xảy ra rủi ro. 

2. Đặc điểm của loại hình thuê nhà rồi cho thuê

Đối với những người có vốn vững chắc, họ sẽ đi thuê những ngôi nhà có diện tích lớn, tiến hành tân trang, sửa chữa, nâng cấp để ngôi nhà trở nên mới hơn. Sau đó sẽ cho những ai có nhu cầu thuê lại. Còn đối với những ai không có nhiều tiền mà vẫn muốn kinh doanh, họ chọn cách thuê một ngôi nhà có nhiều phòng, họ chỉ ở một vài phòng, những phòng còn lại sẽ cho thuê để kiếm được một ít chi trả thêm cho tiền nhà. 

Trung bình chi phí thuê nhà nguyên căn quận 6 sẽ dao động từ 10 – 15 triệu/tháng. Đối với nhà năm ở mặt tiền hay có diện tích lớn hơn thì chi phí sẽ cao hơn. Sau khi tiến hành sửa chữa, kết cấu ngăn ra các phòng nhỏ hơn thì họ sẽ cho những người có nhu cầu thuê nhà, thuê lại với mức giá là 3 – 5 triệu/phòng tùy theo diện tích của căn phòng. 

Với phương pháp này nhà đầu tư không cần phải bỏ nhiều vốn, chỉ cần khoảng 200 triệu hoặc hơn một tí cho việc thuê nhà nguyên căn và sửa lại. Nếu có được khách hàng thì họ sẽ thu được vốn sau thời gian ngắn và có được khoản lợi nhuận đáng kể gia tăng theo năm. Đặc biệt, đây là thời điểm nhu cầu thuê nhà tăng cao, không những thuê để ở mà còn thuê để làm văn phòng, kinh doanh, buôn bán,…

3. Ưu điểm của phương pháp thuê nhà rồi cho thuê

Thuê nhà nguyên căn quận 6 rồi đem cho thuê lại là phương pháp kinh doanh hữu hiệu có ích cho nhiều người. Vậy cụ thể sẽ mang đến những ưu điểm như thế nào?

Ưu điểm của phương pháp thuê nhà rồi cho thuê

Đối với chủ sở hữu ngôi nhà: Thay vì xây dựng một dãy nhà trọ lớn, bạn phải bận tâm, tốn công sức, thời gian tìm kiếm những khách hàng thuê nhà lại phải đau đầu trong việc quản lý chúng. Một cách đơn giản hơn bạn chỉ cần cho thuê nhà. Bạn có thể nhận được một khoản tiền hàng tháng mà không cần phải bận tâm với các hoạt động cho thuê khác.

Đối với nhà đầu tư: Bạn không cần phải bỏ ra một số vốn quá lớn để sở hữu nguyên một căn nhà. Thay vào đó chỉ cần bỏ ra số tiền nhỏ để thuê và tân trang lại chúng. Chắc chắn khoản chi phí này sẽ thấp hơn rất nhiều so với việc mua luôn căn nhà mà còn  giúp bạn hoàn vốn cũng như thu lợi nhuận nhanh hơn.

Đối với khách thuê phòng: Khách thuê phòng sẽ được giảm nhẹ hơn phần nào chi phí mà vẫn đảm bảo các tiện nghi. Hơn nữa, phòng mới được tân trang lại sẽ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn.

Tóm lại với những ưu điểm mà phương pháp này đem lại, hứa hẹn sẽ có nhiều người hứng thú trong thời gian dài. Tuy nhiên, trên lý thuyết vô cùng dễ dàng, còn khi thực hiện có thành công hay không thì còn phụ thuộc vào khả năng kinh doanh của bạn. Hãy cẩn thận trước khi chi tiền thuê nhà nguyên căn quận 6 nhé. 

>>>>Xem thêm: Bảng giá nhà quận 12 cuối năm 2020

SHARE THIS POST