Lợi ích khi mua nhà đất quận 5 qua môi giới thay vì tự mua

Mua nhà là một trong những việc quan trọng trong đời, vì giá trị của ngôi nhà rất lớn. Bên cạnh đó, việc mua nhà cũng khá mất nhiều thời gian và công sức, đôi khi khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và áp lực, nhất là đối với người mua nhà lần đầu tiên và ngay trung tâm quận 5 lại càng khó hơn. Cũng vì lý do đó nhiều người chọn cách thuê một môi giới bất động sản để tìm mua cho mình một nhà đất quận 5 lý tưởng, phù hợp và nhanh chóng nhất. Vậy đâu là những lợi ích khi mua nhà qua môi giới thay vì tự mua?

Giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian

Đối với người đi mua nhà đất giá rẻ ở quận 5, để chọn được căn nhà ưng ý mất khá nhiều thời gian bởi vì mua nhà không chỉ đơn giản là việc tìm một một ngôi nhà, chuẩn bị tiền và mua đi rồi bán lại. Duy nhất chỉ có việc tìm đất thôi cũng phải mất khá nhiều thời gian để tìm hiểu diện tích, tính pháp lý, vị trí và tiềm năng của khu đất. Làm sao bạn có thể sắp xếp công việc hàng ngày để có thời gian tìm kiếm những thông tin quan trọng này? Đâu là nguồn tin chính trong hàng ngàn thông tin thật giả lẫn lộn sẽ khiến người mua cảm thấy hoang mang sẽ khiến bạn rơi vào hỗn loạn.

Do đó, việc chọn cho mình một môi giới bất động sản là giải pháp tốt nhất trong hoàn cảnh này. Bởi vì khi chọn được môi giới phù hợp thì môi giới sẽ hỗ trợ chọn những sản phẩm tối ưu, cũng như dẫn bạn đi coi nhà và làm thủ tục một cách nhanh nhất. 

Giúp bạn chọn đúng mức giá thật của căn nhà

Là người mua nhà, hầu hết mọi người đều muốn mua được căn nhà ưng ý nhưng mức giá vừa phải là chấp nhận được. Hơn nữa, ngoài giá phải trả cho căn nhà, tâm lý chung của mọi người là không muốn chi trả thêm bất kỳ chi phí nào khác kể cả phí môi giới, càng tiết kiệm càng tốt. Nhưng bạn có biết, sự thật thì người mua hầu như không bao giờ biết được chính xác giá trị của chúng là bao nhiêu, đôi khi họ sẽ phải mua hớ vì không đánh giá được giá trị thật của mảnh đất đó.

Đa số nhà đầu tư chuyên nghiệp thành công đề chọn cho mình một nhà môi giới giúp họ tìm người mua hoặc thương lượng với người bán, lo các thủ tục pháp lý. Hoa hồng cho môi giới khoảng từ 1 – 2%, nhưng đổi lại là tỉ lệ giao dịch thành công và chốt giá tốt nhất, thủ tục nhanh gọn.

Tương tự, ở vị thế người bán, họ cũng muốn bán được nhà nhanh chóng và khoản tiền thu được từ giao dịch không bị chia cho bên thứ ba.

Xử lý vấn đề pháp lý, giao dịch nhanh chóng

Không phải ai cũng am hiểu và có kinh nghiệm thực hiện quá trình mua bán nhà một cách suôn sẻ, thuận lợi. Với nhiều người mua bán nhà lần đầu thường rất bỡ ngỡ và lúng túng trong việc đặt cọc, ký hợp đồng, chuẩn bị các giấy tờ thủ tục liên quan để sang nhượng hay vay vốn ngân hàng.

Phương án tự tìm hiểu quá trình này có thể mất nhiều thời gian và không hiệu quả với nhiều người. Do vậy, nếu có rào cản khiến việc giao dịch của bạn bị chậm lại hay gặp khó khăn thì nên cân nhắc thuê môi giới bên ngoài. Bởi vì nhà môi giới chuyên nghiệp là những người quá quen thuộc với các loại giấy tờ, pháp lý, các thủ tục hành chính và quan trọng nhất là họ hiểu rõ luật đất đai.

Trước khi chọn một nhà đất nào đó, bạn cần phải tìm hiểu những đặc điểm sau:

  • Khu nhà đất có nằm trong diện quy hoạch, tranh chấp hay không?
  • Khu nhà đất được cho phép sử dụng với mục đích gì
  • Thủ tục sở hữu, mua bán bao gồm những gì?
  • Sơ đồ trong nhà đất có phù hợp với diện tích thực tế hay không?

Chưa kể, những quy định và thủ tục giao dịch luôn thay đổi theo thị trường, làm mất nhiều thời gian của nhà đầu tư. Do đó, sự tư vấn của một chuyên gia môi giới là cách nhanh nhất để sở hữu nhà đất quận 5 tốt bằng giá tiền tối ưu mà không cần lo lắng về các thủ tục, hồ sơ pháp lý, rắc rối pháp luật.

Trên đây là những lợi ích mua nhà qua môi giới mà mọi người cần cân nhắc để lựa chọn hợp lý nếu quý khách có nhu cầu mua nhà đất quận 5 với mục đích ở hoặc đầu tư có thể tham khảo và lựa chọn được môi giới phù hợp nhé.

>>>>Xem thêm: Bán nhà chính chủ quận gò vấp giá rẻ, pháp lý đầy đủ

SHARE THIS POST