Các bước và những rủi ro khi bán nhà chính chủ quận Tân Phú

Quận Tân Phú là một khu vực nhộn nhịp với các hoạt động kinh doanh đa dạng và gần với trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Là một quận đông dân cư chính vì thế việc mua bán nhà được diễn ra khá nhiều và việc người dân thường có xu hướng lựa chọn mua bán trực tiếp mà không thông qua môi giới bất động sản. Thực tế, môi giới bất động sản là cánh tay phải đắc lực có thể hỗ trợ bạn giải quyết rất nhiều công việc cần thiết trong một quy trình mua bán nhà đất. Có thể vì một số lý do mà bạn không muốn thông qua sự giúp đỡ từ môi giới bất động sản. Bởi đó, nếu bạn tự bán nhà thì bạn phải thực sự sẵn sàng đối mặt với rất nhiều khó khăn và rủi ro có thể phát sinh hay chưa.

1. Đánh giá đặc điểm ngôi nhà

Đây là công việc quan trọng và là điều đầu tiên bạn nên bắt đầu việc bán nhà chính chủ diễn ra được thành công. Việc đánh giá đặc điểm ngôi nhà cũng là cơ sở để xác định giá trị căn nhà một cách chính xác nhất. Công việc này sẽ giúp bạn biết thêm những ưu, nhược điểm của ngôi nhà để thuyết phục với khách hàng một cách tốt nhất.

Cách tránh rủi ro:

Xác định những đặc điểm lợi thế của ngôi nhà để làm căn cứ định giá và đăng tin rao bán như diện tích, vị trí, số phòng, tình trạng nhà,…

Xác định các yếu tố đặc biệt có thể ảnh hưởng đến giá trị căn nhà mà bạn đang muốn bán và quyết định của khách hàng. Hãy đăng những ưu điểm của ngôi nhà lên các tin rao bán. Đối với những khuyết điểm, bạn nên tìm cách khắc phục và không nên che dấu, nói sai sự thật với khách hàng. Để đăng tin rao bán, bạn có thể tham khảo một số trang tin bất động sản uy tin như Propzy để tiếp cận được đúng tệp khách hàng mà mình mong muốn.

2. Định giá khi bán nhà chính chủ

Không ai muốn trải qua việc “bán hớ, mua lầm” đối với một sản phẩm, tài sản lớn như nhà cửa, đất đai. Việc định giá nhà đất chính xác luôn rất khó khăn, đặc biệt là những người thiếu kinh nghiệm. Định giá nhà quá thấp hoặc quá cao sẽ ảnh hưởng đến khả năng mua bán và cả lợi ích mà bạn nhận được. 

Định giá nhà đất luôn là vấn đề khó khăn nhất, đặc biệt là những người chưa có kinh nghiệm

Cách để định giá nhà đất hiện nay một cách dễ dàng và phổ biến nhất đó là việc xem những mức giá nhà được đăng sẵn trên các trang đăng tin bất động sản uy tín với những đặc điểm tương đồng. Để rồi từ đó đưa ra một mức giá phù hợp nhất.

3. Đăng tin bán nhà chính chủ và tìm kiếm khách hàng

Vấn đề khó khăn nhất trong việc đăng tin bán nhà đó là làm sao cho bài viết của bạn nổi bật giữa hàng trăng bài đăng khác. Và phải biết cách xác định, cũng như thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả.

 Các trang web bất động sản uy tín sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều

Để bài đăng của bạn phát huy được hiệu quả mong muốn, bạn cần lưu ý những việc như sau:

Tiêu đề bài đăng phải cung cấp đầy đủ nội dung cần thiết cho khách hàng. Đặc biệt là vị trí, quy mô, ưu điểm nổi bật.

Cung cấp thông tin ngôi nhà, miêu tả càng chi tiết sẽ giúp bạn tiếp xúc đến đối tượng tiềm năng mà bạn mong muốn. 

Không đưa sai thông tin sai sự thật cho khách hàng dù bất cứ lý do. Đặt uy tín của mình lên hàng đầu để tránh gây mất thiện cảm trong mắt khách hàng.

Hình ảnh là yếu tố không thể thiếu trong bài đăng. Hãy đảm bảo hình ảnh phải đẹp, ấn tượng sẽ giúp bài đăng của bạn nổi bật, thu hút hơn các bài đăng khác. Từ đó tỉ lệ bán được nhà cũng sẽ tăng cao.

4. Đàm phán, thương lượng

Khi đã qua các bước xem xét trên, khách hàng và người bán sẽ tiến đến bước đàm phán, thương lượng về giá ngôi nhà. Dù là người bán hay người mua thì ai cũng sẽ mang tâm thế giành phần lợi về phía mình. Vì thế hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng và học thêm những kỹ năng để tránh phải nhận phần thiệt về phía mình.

Ký hợp đồng mua bán nhà đất

Đây là một bước quan trọng trong quá trình mua bán nhà chính chủ. Hợp đồng mua bán nhà đất với các điều khoản là cơ sở để bạn đảm bảo quyền lợi cho cả người mua và người bán. Đây cũng chính là những căn cứ hỗ trợ bạn trước pháp luật. Vì vậy hãy kiểm tra thật kỹ những điều khoản trong hợp đồng để tránh những rủi ro không đáng có về sau.

Đến với Propzy, bạn sẽ được tư vấn tận tình, hỗ trợ mua bán tốt nhất

Công chứng và hoàn tất thủ tục pháp lý

Đây là bước cuối cùng trong quy trình bán nhà chính chủ. Ở bước này, người bán và người mua sẽ tiến hành những thủ tục cần thiết để chuyển quyền sở hữu nhà đất và hoàn tất giao dịch. Tại đây sẽ phát sinh một số chi phí để hoàn thiện giấy tờ như chi phí và thủ tục sang tên sổ đỏ, các khoản thuế, phí phải đóng,… Vì thế hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng để việc giao dịch diễn ra được nhanh chóng và thuận lợi.

Trên đây là các bước để có thể rao bán nhà chính chủ quận Tân Phú một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng nêu ra một số rủi ro mà bạn có thể dễ dàng gặp phải khi tự tay mua bán nhà chính chủ. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm một số thông tin bổ ích và giúp bạn dễ dàng hơn trong việc mua bán nhà chính chủ của mình. Để đăng tin mua bán nhà đất hoặc tham khảo một số ngôi nhà quận Tân Phú đang được rao bán, bạn có thể truy cập tại đây để biết thêm chi tiết.

>>> Xem thêm: Thông tin bán nhà chính chủ quận Bình Thạnh

SHARE THIS POST