Vì sao nhà đất quận Tân Bình chưa bao giờ hạ nhiệt?

Tân Bình là mảnh đất đầy tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản, hãy cùng tìm hiểu đôi nét về Tân Bình để hiểu vì sao giá nhà đất quận Tân Bình chưa bao giờ hạ nhiệt. 

Vị trí địa lý

Tân Bình là quận nằm ở phía Tây Bắc nội thành có số dân trên 430.559 người; diện tích 22,38 km2 trong  đó sân bay Tân Sơn Nhất chiếm 8.44km2 , 26 đơn vị hành chính cấp phường và có vị trí thuận lợi:

  • Đông giáp Quận Phú Nhuận, Quận 3, Quận 10.
  • Tây giáp Huyện Bình Chánh.
  • Nam giáp Quận 6, Quận 11.
  • Bắc giáp Quận 12, Quận Gò Vấp.

Đây là cầu nối giữa nhiều quận, từ Tân Bình ta có thể di chuyển nhanh chóng đến Gò Vấp, quận 12, Phú Nhuận, quận 3, quận 10, quận Tân Phú. và các trục đường giao thông sầm uất như Hoàng Văn Thụ, Phạm Văn Đồng và cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Ngoài ra, địa hình quận bằng phẳng, trung bình 5m, cao nhất là khu vực cảng hàng không quốc tế khoảng 9m, hiện tại vẫn còn kênh rạch và đất nông nghiệp.

Giao thông

Giá nhà đất quận Tân Bình luôn thuộc hàng khủng phần lớn nhờ vào hệ thống giao thông phát triển tốt với những trục đường lớn liên quận như Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ, nút giao Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Trường Sơn,… Nhờ vào sự đầu tư quy hoạch hợp lí, Tân Bình tuy ngày càng đông dân nhưng vẫn giữ được diện mạo hiện đại, thông thoáng đúng chất một đô thị mới. Đặc biệt, là kết quả bền vững từ việc đầu tư các nút giao lớn, cầu vượt hợp lí, mở rộng và quy hoạch cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giúp lưu thông dễ dàng.

Ngã tư Bảy Hiền

Yếu tố xã hội

Nhờ những thuận lợi trong vị trí và cơ sở hạ tầng đồng bộ, Tân Bình mang mang trong mình sức hút đầu tư và cư trú mạnh mẽ, giúp thúc đẩy giao thương, dịch vụ tại địa phương vươn lên mạnh mẽ.

Tại đây tập trung lượng lớn dân cư từ khắp nơi, nhiều bệnh viện, trường học, cao ốc, văn phòng, … đều tọa lạc nội khu tạo nên không gian sống đầy tiện nghi, là lí do chính nâng cao giá nhà đất trong quận.

Cơ hội

Với những điều kiện lý tưởng từ cơ sở hạ tầng đến yếu tố xã hội, các doanh nghiệp giao dịch nhà đất đã chọn Tân Bình làm nơi tìm kiếm lợi nhuận. Qũy đất của quận dành cho các dự án lớn vẫn còn nhiều, chứng tỏ đây là mảnh đất màu mỡ tiềm năng, là vườn cơ hội cho các nhà đầu tư lớn cũng như những cá nhân  giao dịch nhỏ lẻ.

Thực tế, quận Tân Bình được các chủ đầu tư lớn như Novaland hay tập đoàn Hưng Thịnh chọn mặt gửi vàng và các dự án đã đi vào hoạt động (tại đường Phổ Quang). Hoặc các dự án mới như La Cosmo Residences của An Gia Hưng Corp, Palacio Garden (Centa Park) của ProdexSaigon.

Khu căn hộ Botanica của Novaland trên đường Phố Quang

Có tiềm năng trở thành đô thị sân bay

Với mật độ dân số và lượng lưu thông quận Tân Bình và cảng hàng không quốc tế ngày càng đông, Tân Bình có khả năng sẽ được quy hoạch trở thành một đô thị sân bay với các ngõ lớn thông suốt vào các quận, mang trong mình những dự án to lớn của nhiều tập đoàn quốc tế.

Môi trường sống tốt, dễ khai thác cho thuê

Vì có cảng hàng không quốc tế, nên nhu cầu về nhà ở và nhu cầu thuê căn hộ hay kinh doanh các cơ sở lưu trú tại đây là rất lớn. Vì lí do dễ kinh doanh, giá nhà đất ở đây luôn ở thế cao chứ chẳng chịu hạ nhiệt. Thêm vào đó, tỷ suất sinh lời từ hoạt động cho thuê nhà tương đối ổn định, cao hơn từ 20 đến 30% so với cho thuê trọ thời gian dài.

Khách thường là khách du lịch, doanh nhân, chuyên gia nước ngoài, tiếp viên hàng không, phi công, khu vực này cũng có khu công nghiệp Tân Bình, nơi có nhiều nhân công, chuyên gia từ các nước đến sinh sống và làm

Mảng xanh hiếm hoi trong thành phố

Thêm một yếu tố nữa khiến cho giá nhà đất ở đây chẳng bao giờ chịu cảnh mất giá chính là những mảng xanh công viên như Hoàng Văn Thụ, Gia Định, nơi thu hút nhiều khu vui chơi giải trí đặc biệt trong thành phố. Mọi tiện ích cần có cho việc sinh sống và làm việc đều dễ dàng trong tầm tay khi đến Tân Bình. Với đặc điểm tuyệt vời như thế, giá thành bất động sản không bao giờ ở mức thấp.

Công viên Hoàng Văn Thụ

Tất cả những yếu tố được nêu trong bài đều là những cơ sở vàng mà bất cứ khu vực nào cũng mong muốn và khiến cho giá nhà đất tại quận Tân Bình không bao giờ hạ nhiệt. Nếu muốn mua bán giao dịch nhà đất tại Tân Bình, các bạn nên nắm rõ những đặc điểm này để hiểu hơn về khu vực mình muốn mua bán để lên kế hoạch tài chính chính xác và mục tiêu sử dụng rõ ràng, hãy tham khảo ngay tại đây nhé!

SHARE THIS POST